Hotline: 1800 1051

Cách khử mùi khai trên đệm hiệu quả tại nhà 

Đệm là trợ thủ đắc lực cho giấc ngủ mỗi ngày nên dù bạn có chăm sóc và bảo quản đệm tốt như thế nào đi nữa thì đệm cũng sẽ có mùi trong quá trình sử dụng. Vậy nếu đệm có mùi khai, hôi khó chịu thì nên xử lý như thế nào?  Vậy thì bạn đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích có trong bài viết này, Demnhat.vn chia sẻ đến bạn cách khử mùi khai trên đệm hiệu quả ngay tại nhà. 

Tại sao đệm lại có mùi khai?

Có một số nguyên nhân làm khiến cho đệm của bạn có mùi khó chịu. Một trong những yếu tố lớn nhất là sự tích tụ của các tế bào da chết, mồ hôi, dầu cơ thể và những thứ bốc mùi khác thoát ra khỏi cơ thể chúng ta khi chúng ta ngủ. Một vấn đề quan trọng khác là làm sạch không đúng cách các chất tràn do ăn uống trên giường. Sự phát triển của vi khuẩn hoặc nấm mốc cũng có thể làm cho đệm của bạn bốc mùi.

Thật không may, nếu nấm mốc bên trong đệm của bạn khiến nó bốc mùi, bạn không thực sự có thể loại bỏ nó. Bạn có thể lấy nó ra khỏi bề mặt, nhưng nếu nó nằm bên trong đệm, có thể bạn sẽ phải lấy một cái mới.

Giải pháp giảm tình trạng nặng mùi của đệm 

Vì hơi ẩm, chất lỏng cơ thể, thức ăn rơi trên đệm như: dầu, thức ăn và đồ uống rơi vãi, nấm mốc và tất cả các loại có thể làm cho nệm của bạn bốc mùi, nên việc bảo vệ nó khỏi những mối đe dọa này có thể là một chặng đường dài để giữ cho đệm luôn thơm tho. Một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là sử dụng tấm bảo vệ đệm không thấm nước.

Đệm bị khai do hơi ẩm, chất lỏng cơ thể, thức ăn rơi trên đệm

Tấm bảo vệ đệm giống như một tấm vải được trang bị với một lớp chắn không thấm nước linh hoạt được khâu bên trong nó. Tấm bảo vệ đệm giống như một chiếc ga trải giường được trải trên đệm nhưng sử dụng chất liệu chống thấm và có thêm lợi ích là giúp đệm của bạn ngủ mát hơn. Ngoài việc bảo vệ đệm khỏi sự trong quá trình sử dụng giúp bạn tiết kiệm được thời gian vệ sinh và giữ đệm không bị thấm bẩn vào bên trong. 

Cách khử mùi khai trên đệm hiệu quả tại nhà 

Baking Soda

Baking soda là một trong những chất loại bỏ vết bẩn đệm tự nhiên tốt nhất hiện có. Nó không chỉ có thể giúp loại bỏ mùi hôi trên đệm của bạn mà còn có thể giúp đánh bay vết bẩn và làm nhẹ sự đổi màu. Để sử dụng, trước tiên hãy thấm một ít nước cốt chanh lên khăn giấy.

Sau đó, rắc đều muối nở lên toàn bộ bề mặt đệm và để trong 30 phút đến 24 giờ. Bạn để nó càng lâu, nó sẽ có hiệu quả hơn. Hút sạch cặn baking soda khỏi nệm khi bạn hoàn thành và đảm bảo rằng bạn đã lấy được tất cả các kẽ hở và đường nối của nệm.

Bột bắp

Bột bắp giúp hấp thụ dầu và mồ hôi của cơ thể, đây là hai trong số những lý do phổ biến nhất gây ra mùi hôi trên đệm của bạn. Cách tốt nhất để sử dụng bột ngô là trộn nó với baking soda và rắc hỗn hợp lên giường, để bột nghỉ ít nhất qua đêm, mặc dù tốt nhất là 24 giờ. Cũng giống như với baking soda, hút bụi hỗn hợp bột ngô của bạn ra khỏi nệm khi bạn đã hoàn thành việc để nó ngồi.

Bột bắp giúp hấp thụ dầu và mồ hôi của cơ thể

Giấm trắng

Giấm trắng là một chất khử mùi tự nhiên tuyệt vời khác vì nó làm biến tính rất nhiều hợp chất gây mùi. Tạo hỗn hợp giấm trắng và nước cất với hai phần bằng nhau rồi cho vào bình xịt. Vò nhẹ lên đệm – bạn không muốn làm cho đệm quá ướt – và để khô trước khi đặt lại bộ đồ giường. Bạn cũng có thể sử dụng giấm trắng như một bước đầu tiên trước khi rắc baking soda lên đệm, mặc dù vậy bạn vẫn muốn đảm bảo để khô trước khi thực hiện việc này.

Tinh dầu

Tinh dầu sẽ không khử mùi đệm của bạn bằng cách khử mùi hôi mà bằng cách chế ngự chúng bằng các mùi tốt như bạch đàn, bạc hà hoặc oải hương. Cũng như bột ngô, trộn một vài giọt tinh dầu yêu thích vào muối nở trước khi rắc lên giường sẽ là cách tốt nhất để khử mùi đệm và thêm hương thơm tươi mát.

Xem thêm: