Hotline: 1800 1051

Ngủ hướng nào tốt cho sức khỏe nhất?

Ngủ là cách để cơ thể phục hồi năng lượng. Vậy khi ngủ thì ngủ hướng nào tốt cho sức khỏe nhất? Bạn đã bao giờ cảm thấy người uể oải, mệt mỏi dù đã ngủ đủ 8 tiếng một ngày chưa? Hãy đọc  bài viết này để biết khoa học về hướng ngủ và tư thế ngủ tốt cho sức khỏe. Nó sẽ hữu ích cho cuộc sống của bạn.

Lý giải khoa học về hướng ngủ tốt cho sức khỏe

Phương diện khoa học cũng đã có lý giải cho việc tại sao con người nên chọn hướng ngủ tốt cho sức khỏe. 

Đầu tiên: Trái đất có một cực từ trường kéo dài từ Bắc đến Nam. Cực dương ở phía Bắc cực âm ở phía Nam. Các nhà khoa học tin rằng con người cũng có từ trường từ lúc sinh với cực dương ở đầu và cực âm ở chân. 

Điều này có nghĩa là bạn ngủ quay đầu hướng nào cũng có tác động đến sức khỏe. Nếu bạn đặt đầu ở hướng Bắc khi nằm ngủ sẽ làm cho hai cực dương nằm cùng nhau và chúng sẽ đẩy nhau. Kết quả là bạn luôn cảm thấy giấc ngủ của mình không được thoải mái, có khi là rối loạn giấc ngủ hoặc mất ngủ. 

Ngoài ra các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng nếu bạn đặt đầu ở vị trí hướng Đông và Tây thì bạn sẽ có một giấc ngủ REM – (ngủ mơ) ngắn hơn so với người ngủ ở vị trí phía Bắc và Nam. Việc cải thiện giấc ngủ REM là thực sự cần thiết vì REM tác động trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Ngủ hướng nào tốt

Thứ 2 là: Hướng ngủ có ảnh hưởng đến việc lưu thông khí huyết. Mà trong máu lại có chứa sắt – sắt có thể tác động đến sức khỏe và tinh thần. Mà sắt là chất chịu ảnh hưởng của từ trường trái đất do đó bạn có thể thấy được mối liên hệ mật thiết giữa hướng ngủ với khoa học. 

Xem thêm: [Giải Đáp] Ngủ Nhiều Có Tốt Không? Cách Để Hạn Chế Ngủ Quá Nhiều!

Nên nằm ngủ hướng nào là tốt nhất?

Nước ta nằm hoàn toàn ở bán cầu Bắc. Vì vậy theo nghiên cứu thì hướng tốt nhất để ngủ là hướng Đông, Đông Bắc hoặc hướng Tây. Nếu bạn hỏi ngủ quay đầu hướng nào thì hãy quay đầu về hướng Nam tuyệt đối không nên quay đầu về hướng Bắc. Cụ thể:

Nên nằm ngủ hướng Đông, Đông Tây: Theo Vastu Shastra, hướng nằm ngủ tốt nhất để đặt đầu là hướng Đông. Nó giúp bạn cải thiện trí nhớ và tăng cường sức khỏe tổng thể. Bạn sẽ có được nguồn năng lượng tích cực hơn khi nằm ở hướng này và có sóng dương giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Những đối tượng là học sinh và trẻ em sẽ được hưởng lợi ích nhiều nhất khi nằm ngủ ở hướng này. 

Ngủ hướng Tây: Theo Vastu Shastra, người đang ngủ quay đầu hướng về phía Tây sẽ có được sự thịnh vượng và có danh tiếng.

Ngủ hướng Nam: Các nhà khoa học cho rằng khi ngủ ở hướng này bạn sẽ cảm thấy sự hạnh phúc, giàu có và thịnh vượng được tăng cường. Đồng thời hướng này cũng tốt cho những người hay bị căng thẳng, giúp đầu óc tươi mới hơn, giải quyết công việc tốt hơn. 

Tại sao nên tránh hướng Bắc khi ngủ?

Các nhà khoa học cho rằng ngủ quay đầu hướng Bắc cực kỳ nguy hiểm. Đặc biệt nếu bạn chân của bạn chỉ về phía Nam và đầu quay về phía Bắc.

Ngủ đặt đầu hướng Bắc khiến bạn có những giấc mơ tiêu cực và làm gián đoạn giấc ngủ. Bạn sẽ thấy tâm trạng không ổn định vào buổi sáng, người thường bực bội, thất vọng, tiêu cực. 

Bạn cũng sẽ bị mất năng lượng khi ngủ ở hướng này, cụ thể năng lượng và ý chí quyết tâm của bạn sẽ bị giảm 50% do không có sự cân bằng trong từ trường của cơ thể và trái đất. 

Nếu nằm lâu ở hướng này sẽ có áp lực lớn lên não và gây nguy hiểm cho người cao tuổi. Có thể dẫn đến cao huyết áp, mất ngủ, cholesterol cao, đột quỵ não…

Tham khảo: Ngủ Đủ Giấc Là Bao Nhiêu Tiếng? Tại Sao Phải Ngủ Đủ Giấc?

Tư thế ngủ nào tốt cho sức khỏe?

Ngủ hướng nào tốt 2

Nghiêng bên trái

Các nhà khoa học cho rằng tư thế nằm nghiêng về bên trái cực kỳ tốt cho sức khỏe và tim mạch, giúp máu huyết lưu thông dễ dàng, hệ hô hấp cũng hoạt động tốt hơn.

Không nên nằm sấp vì tư thế này gây chèn ép và đau nhức vai gáy, cổ. 

Nằm ngửa

Tư thế này tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người thường cảm thấy khó chịu khi nằm hướng này. Vì vậy bạn có thể sử dụng chiếc gối êm ái đặt dưới phần lưng và khớp gối để mang đến cảm giác thoải mái. 

Nếu bạn có thói quen nằm co người khi ngủ giống như em bé thì bạn nên sử dụng thêm gối kê xung quanh bụng và giữa hai khớp gối. Rất nhiều người nằm tư thế này vì nó giúp cơ thể bạn cảm thấy thoải mái hơn. 

Tuy nhiên khi thức dậy chúng ta nên nghiêng về bên phải để ra khỏi giường thay vì bên trái. Điều này sẽ giúp bạn cảm nhận được sự sảng khoái hơn. Khoa học đã chứng minh rằng người nghiêng về bên phải để dậy có tuổi thọ cao hơn. 

Ngoài ra để tăng cường sự thoải mái cho cơ thể khi nằm ngủ thì bạn nên lựa chọn loại đệm chất lượng, độ cứng lý tưởng và phù hợp với thể trạng của cơ thể.

Vậy là đi ngủ nên quay đầu hướng nào, ngủ hướng nào tốt cho sức khỏe cũng vô cùng quan trọng phải không? Hướng ngủ tưởng chừng như chỉ là điều bình thường như đằng sau nó là cả những lý giải khoa học vô cùng có lý. https://demnhat.vn/ khuyên bạn nếu đã đọc bài viết này thì ngay hôm nay bạn hãy chọn cho mình một hướng ngủ đúng đắn đến tinh thần và sức khỏe được cải thiện.